Chiều cao và cân nặng có tính quyết định tới số bạn tình?

Nói cách khác, nghiên cứu này cố gắng tìm hiểu xem kích thước cơ thể của con người có liên quan tới số lượng bạn tình của họ hay không.

Chiều cao và cân nặng có tính quyết định tới số bạn tình?

Nghiên cứu này đã tập trung vào khảo sát chiều cao, cân nặng và số bạn tình của 60.058 người ở độ tuổi 30 - 44, trong đó số đàn ông chiếm 52% và số phụ nữ chiếm 48%. Kết quả là trung bình mỗi người có khoảng 8 bạn tình.

Khoảng 58% số đàn ông và 56% số phụ nữ cho hay từng có hơn 5 bạn tình, trong khi 29% đàn ông à 23% phụ nữ cho biết có hơn 14 bạn tình.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng những người đàn ông và phụ nữ có chiều cao thấp có số bạn tình ít hơn những người có chiều cao trung bình. Tương tự, những người có cân nặng nhẹ hơn ở mức trung bình cũng có số bạn tình ít hơn.

Những người đàn ông cao ráo là những người có số lượng bạn tình cao nhất. Tuy nhiên, không có sự khác biệt rõ ràng về số lượng bạn tình giữa những người đàn ông cao và cực cao. Tuy nhiên, những người đàn ông rất thấp có lượng bạn tình ít hơn hẳn những người chỉ thấp vừa vừa.

“Những phát hiện trên khẳng định rằng chiều cao có tác động tới thị trường hẹn hò” – giáo sư David Frederick, chủ nghiên cứu trên cho hay.

Trong khi những người phụ nữ và đàn ông quá nhẹ cân có số bạn tình ít hơn hẳn những người có cân nặng trung bình thì những người đàn ông có chỉ số BMI ở giữa mức cho phép choặc thậm chí quá cân lại có số bạn tình nhiều hơn cả.

Theo các nhà khoa học, lý do khiến những phụ nữ nhẹ cân thường có ít bạn tình hơn hẳn vì có lẽ họ mặc cảm về cân nặng của họ, bị ảnh hưởng tâm lý bởi chứng biếng ăn và vì vậy họ không có động lực phô bày cơ thể của mình cho người khác nhìn thấy.

Các nhà khoa học khẳng định số bạn tình không phải là chỉ số cho thấy độ quyến rũ hay giỏi “chuyện ấy” của một người. Nên nhớ rằng, chất lượng vẫn luôn được đánh giá cao hơn số lượng.



Hà Anh

(Theo Yourtango)

Lượt xem: 443
Nguồn:suckhoedoisong.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi