Ung thư vú có thể được điều trị không cần phẫu thuật?

Lựa chọn điều trị ung thư vú phần lớn phụ thuộc vào giai đoạn và loại ung thư. Ví dụ, nếu bạn bị ung thư vú giai đoạn 1, việc phẫu phật điều trị là phương pháp thường được sử dụng. Tuy nhiên, nếu ung thư đã bước sang giai đoạn 2 và 3, việc điều trị thường kết hợp phẫu thuật và hóa trị hoặc xạ trị.

Ung thư vú có thể được điều trị không cần phẫu thuật?

Trong phần lớn các trường hợp, phẫu thuật là cần thiết cho điều trị ung thư vú. Bệnh không thể được điều trị chỉ với thuốc. Trong một số trường hợp hiếm gặp, liệu pháp thuốc hoặc hormon có thể được khuyến nghị trước khi phẫu thuật.

Vì các tế bào ung thư cần phải loại bỏ nên việc phẫu thuật là cần thiết. Nếu có bất cứ tế bào ung thư nào còn sót lại trong cơ thể sau phẫu thuật, bệnh nhân cần tiếp tục được điều trị bằng thuốc. Nhưng mô vú đặc chứa tế bào ung thư cần được loại bỏ để điều trị ung thư. Do vậy, ung thư vú không thể được điều trị mà không cần phẫu thuật. Hơn nữa, ngay cả khi đã phẫu thuật, một số bệnh nhân có thể vẫn cần hóa trị hoặc điều trị bằng liệu pháp hormon để giảm nguy cơ tái phát. Dựa trên kết quả phẫu thuật và xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra khuyến nghị điều trị tiếp theo. Nếu bạn đã phẫu thuật điều trị ung thư vú, bạn cần theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để phục hồi tốt hơn.

BS Thu Vân

(Theo THS)

Lượt xem: 452
Nguồn:suckhoedoisong.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi