Chữa mất ngủ bằng Y học cổ truyền

Bà Đặng Thị Huần 60 tuổi trú tại Kim Sơn – Đông Triều – Quảng Ninh cho biết khoảng 5 - 6 năm nay bà thường xuyên mất ngủ, mỗi ngày bà chỉ ngủ được khoảng 2 tiếng đồng hồ. Đặc biệt khoảng 2 năm trở lại đây có những đêm bà gần như thức trắng. Đi kèm với chứng mất ngủ là cảm giác đau đầu, người mệt mỏi, ăn uống kém. Bà có chia sẻ “Tôi đã thử điều trị rất nhiều cách nhưng chứng mất ngủ của tôi không hề được cải thiện”.

Một lần tình cờ được một người bệnh giới thiệu đến bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí và được các bác sĩ khoa Y học cổ truyền tư vấn nhập viện điều trị. Sau 3 ngày điều trị, tình trạng mất ngủ của người bệnh bắt đầu được cải thiện. Đến nay sau 10 ngày điều trị, tình trạng mất ngủ đã được cải thiện gần như hoàn toàn, giấc ngủ đến dễ dàng, mỗi đêm người bệnh ngủ được 6 -7 tiếng. Sau khi ngủ dậy thấy người khoan khái, dễ chịu, ăn uống ngon miệng hơn.

Điều trị mất ngủ bằng y học cổ truyên cho bệnh nhân tại BV Việt Nam THụy Điển Uông BÍ

Theo BSCKII Nguyễn Thị Song An – Trưởng khoa Y học cổ truyền cho biết, Y học cổ truyền gọi mất ngủ là chứng thất miên, nguyên nhân do suy giảm chức năng 1 số tạng phủ gây hao tổn tinh khí, thần không được yên. Trường hợp người bệnh Huần điều trị kết hợp bằng nhiều phương pháp: điện châm, xông hơi chân, xoa bóp bấm huyệt, cứu ngải, cấy chỉ, dùng bài thuốc sắc,  kết hợp điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý, tinh thần thoải mái.

Bác sĩ tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân


Cũng theo bác sĩ, để điều trị chứng mất ngủ sẽ có các đối pháp và liệu trình phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Thường sau khoảng từ 7-10 ngày điều trị, tình trạng mất ngủ của người bệnh sẽ được cải thiện.
Việc điều trị bằng Y học cổ truyền sẽ  tác động lên hệ thống kinh mạch giúp lưu thông khí huyết, cải thiện chức năng các tạng tâm, tỳ, can, thận người bệnh sẽ bớt cảm giác hồi hộp, nhức đầu, ăn uống ngon miệng, giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn.

Hiện tại khoa Y học cổ truyền điều trị xông chân vào buổi tối, áp dụng cho tất cả các người bệnh điều trị nội trú bệnh mất ngủ, giúp người bệnh thư thái và giấc ngủ đến tự nhiên hơn.

Nhi Vu

Lượt xem: 517
Nguồn:suckhoedoisong.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi