Cây Ngải tiên - Thảo dược qúy cho người viêm đại tràng

Lâu nay, viêm đại tràng được đánh giá là rất khó để giải quyết và thường xuyên tái phát vì cấu trúc phức tạp của đại tràng. Một nguyên nhân khác nữa cần phải nói đến, đó là do bộ phận này nằm ở vị trí cuối cùng trong hệ thống tiêu hóa, nơi chứa nhiều hại khuẩn gây viêm nhiễm, sức đề kháng so với các bộ phận khác cũng có phần yếu hơn. Chính vì lẽ đó mà hiệu quả trị viêm đại tràng của y học hiện đại chưa cao. Do vậy, người ta vẫn thường tìm đến các loại thảo dược để giải quyết viêm đại tràng.

Cây Ngải tiên

Nói đến loại thảo dược có ý nghĩa quan trọng với người viêm đại tràng, không thể không nói đến Ngải tiên. Một số nước trên thế giới đã từng chứng minh tác dụng của loại cây này với các vấn đề liên quan đến đại tràng. Đơn cử như ở Ấn Độ, chiết củ Ngải tiên bằng n - hexan, các nhà khoa học phân lập được 2 diterpenes labdane mới và 10 chất khác có khả năng chống lại ung thư phổi, neuroblastoma, ung thư vú, các dòng tế bào ung thư cổ tử cung và đặc biệt là ung thư đại tràng.

Sở dĩ nói Ngải tiên có thể giúp nhiều người thoát viêm đại tràng là vì trong loại thảo dược này có chứa Diterpenes Coronerin, hoạt chất có khả năng kháng các loại khuẩn như nấm, khuẩn Amip, vi rút, trực khuẩn lao, … cao. Ngoài ra, nó còn có thể hỗ trợ tái tạo niêm mạc đại tràng khá nhanh. Đây là kết quả đúc rút được sau nhiều năm nghiên cứu của bác sĩ Hoàng Sầm, Viện trưởng Viện Y học bản địa Việt Nam.

Theo bác sĩ Sầm, tác dụng của Ngải tiên với viêm đại tràng được ông và những người khác biết đến theo một cách rất tình cờ. Năm 1991, trong một lần lên vùng cao công tác và ở lại nhà thầy giáo La Văn Ngâm (Nguyên Trưởng ty Giáo dục tỉnh Bắc Thái), đoàn giáo viên của trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên đã được chứng kiến một chuyện kỳ lạ. Trong đoàn có giảng viên Lục Văn Vận bị viêm đại tràng trên 10 năm, cứ ăn đồ lạ vào thì sẽ bị đau bụng đi ngoài. Khi đó, thầy giáo La Văn Ngâm chỉ cần ra bìa rừng đào củ Ngải tiên rồi sắc lên cho uống, ngày đầu tiên, thầy Vận đã thấy đỡ. Sau hai ngày dùng liên tục, thầy thấy đại tràng ổn định hoàn toàn.

Hình ảnh thầy giáo La Văn Ngâm bên trái và tác giả

Vốn có truyền thống gia đình 13 đời nghiên cứu dược liệu, bác sĩ Hoàng Sầm (người cũng có mặt trong đoàn công tác) đã cất công tìm hiểu về loại thảo dược này. Thông qua thầy Ngâm, ông biết được kinh nghiệm dùng Ngải tiên cho người viêm đại tràng xuất phát từ người Dao, xã bản Péo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Trẻ con, người lớn ở đây cứ đau bụng đi ngoài là vào rừng đào lấy củ về sắc lên, uống trong vòng một đến hai ngày là khỏi.

Bác sĩ mang Ngải tiên về trồng quanh nhà vừa để nghiên cứu, vừa để sử dụng cho người mắc viêm đại tràng. Ngoài nghiên cứu đưa ra kết luận Ngải tiên chứa hoạt chất Diterpenes Coronerin có ý nghĩa quan trọng với người viêm đại tràng, bác sĩ Hoàng Sầm cũng đã thực hiện một nghiên cứu khác liên quan đến loại thảo dược này. Cụ thể, khi sử dụng kết hợp ba thành phần Ngải tiên, Ý dĩ và Hoài sơn trên người bị viêm đại tràng, ông theo dõi thấy nhanh có kết quả hơn.

Hội thảo “Ý nghĩa của cây Ngải tiên với người viêm đại tràng tại Tả Phìn Hồ - Hà Giang

Tại Hội thảo khoa học “Đánh giá sự kết hợp ba thành phần Ngải tiên, Ý dĩ, Hoài sơn trên người viêm đại tràng thể phân lỏng, nát”, PGS.TS.BS Trần Văn Tuấn, chủ nhiệm đề tài đã đưa ra kết quả sử dụng với tỷ lệ tốt và khá chiếm đến 90,6%. Đề tài được Hội đồng Khoa học, đứng đầu là GS.TS.BS Hoàng Khải Lập đánh giá rất cao về tính ứng dụng trong thực tiễn và xem đây là bước đột phá mới. Hội đồng cũng đề xuất nên ứng dụng sự kết hợp ba thành phần này vào sản xuất, đồng thời phổ biến rộng rãi cho người dân biết về tác dụng của các loại thảo dược này.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Phương Đông Đại Tràng

- Sản phẩm đầu tiên sử dụng hoạt chất trong cây Ngải tiên, giúp giảm các triệu chứng viêm đại tràng.

THÀNH PHẦN

●      NGẢI TIÊN (Hedychium Coronarium)

●      HOÀI SƠN (Dioscorea perssimilis)

●      Ý DĨ (Coix Lacryma - Jobi)

- Người viêm đại tràng dưới 3 năm: dùng đủ 1 tháng.

- Người viêm đại tràng từ 3 năm đến 5 năm dùng đủ 2 tháng.

- Người viêm đại tràng trên 5 năm: tùy theo thời gian, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng tới 3 tháng đến 6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Sản xuất và chịu trách nhiệm sản phẩm: CÔNG TY DP VÀ TM PHƯƠNG ĐÔNG (TNHH).

Phân phối bởi: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM AN CHÂU

Địa chỉ 1: Số nhà 87, TT12 khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội

Địa chỉ 2: 98F4, KĐTM Đại Kim, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội.

Điện Thoại: 096.857.3697

Website: www.phuongdongdaitrang.vn

Hướng dẫn mua hàng: phuongdongdaitrang.vn/huong-dan-mua-hang.

Fanpage: fb.com/Phuongdongdaitrang

SĐK: 6761/2017/ATTP-XNCB; GPQC:  01761/2017/ATTP-XNQC.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Lượt xem: 551
Nguồn:suckhoedoisong.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi