Phát hoảng khi "yêu" vì “cô bé” đóng mở bất thường

Giao hợp đau có thể do nhiều lý do, ví dụ như có cơn co âm đạo, nhiễm nấm, viêm vùng chậu (PID)… trong đó, cơn co âm đạo là khó xác định nhất, vì nó phức tạp nhất.

Chị em có cảm giác đau đớn khi “yêu”, bị tổn thương sau “yêu” hoặc cảm thấy nóng rất khi anh ấy “thâm nhập” bên trong? Nếu câu trả lời là “có” cho những câu hỏi trên thì có nghĩa là bạn đang bị chứng giao hợp đau – một thuật ngữ y tế chỉ việc bị đau đớn khi “quan hệ.

Giao hợp đau có thể do nhiều lý do, ví dụ như có cơn co âm đạo, nhiễm nấm, viêm vùng chậu (PID)… Trong số này, nguyên nhân do cơn co âm đạo là khó xác định nhất vì nó phức tạp nhất và đòi hỏi người có hiểu biết tốt mới dễ dàng nhận biết được.
 

Cơn co âm đạo là tự phát

Cơn co âm đạo xuất hiện do có sự co thắt tự phát của các cơ trong âm đạo. Các cơ này được gọi là cơ đáy chậu (Pubococcygeus muscle- PC). Sự co thắt bất ngờ của các cơ này sẽ làm cho âm đạo “đóng – mở” bất chợt và làm cho bất kì sự “xâm nhập” nào cũng gây đau đớn. Vì vậy, chị em nào bị mắc chứng co âm đạo sẽ không thể dùng tampon vì nó sẽ khiến bạn rất đau và có cảm giác bỏng rát bên trong “cô bé”.

Cơn co âm đạo là do yếu tố tâm lý và sinh lý

Trên thực tế, các cơn co âm đạo  liên quan đến yếu tố tâm lý nhiều hơn. Đa số phụ nữ bị cơn co âm đạo là bởi do quá sợ hãi hay lo âu khi quan hệ tình dục. Tâm lý này dẫn đến việc chị em bị đau khi “yêu” và từ chối tham gia vào bất kỳ hoạt động tình dục nào. Lý do chính đằng sau những tâm lý này là bởi chị em được nghe những điều tiêu cực về tình dục, ví dụ như: quan hệ tình dục là rất đau, người phụ nữ sẽ chảy máu rất nhiều khi giao hợp lần đầu tiên… Từ đó chị em có một thái độ tiêu cực về tình dục và khiến các cơn co âm đạo xảy ra.
 

Cơn co âm đạo dễ bị nhầm lẫn

Sự co thắt các cơ một cách tự phát nhiều khi làm cho chị em bối rối vì họ không thể tìm ra chính xác lý do khiến họ đau đớn khi quan hệ là gì. Ngoài ra, các triệu chứng của cơn co âm đạo gần như giống với bị nhiễm nấm, viêm nhiễm hoặc các bệnh khác. Ngay cả các bác sĩ cũng gặp khó khăn khi xác định các nguyên nhân này.

Cơn co âm đạo có thể điều trị

Nếu coi thường các cơn co âm đạo này, có thể chị em sẽ không thể khắc phục được bệnh này - đây là một sự hiểu lầm tai hại của nhiều chị em. Sự thật là, cơn co âm đạo có thể điều trị và trên thực tế, nhiều phụ nữ đã khỏi hoàn toàn và không còn bị đau khi giao hợp. Vì vậy, với những phụ nữ bị đau khi giao hợp, chị em nên được điều trị càng sớm càng tốt. Bởi nếu không chữa trị, cơn co âm đạo có thể trầm trọng thêm và có thể làm hỏng cuộc sống tình dục của bạn.
 

Việc điều trị chủ yếu bao gồm các bài tập làm cho co giãn âm đạo hoặc bằng các bài tập kegel, thôi miên, massage... Tốt hơn hết, chị em nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn cách điều trị thích hợp và hiệu quả nhất.

Lượt xem: 487
Nguồn:afamily.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi