Quan hệ “họ hàng” giữa nguyệt san và khí hư

Em đi siêu âm bác sĩ bảo là có ít dịch trong tử cung. Bác sĩ bảo là mới hết kinh thì không sao. Thỉnh thoảng em lại hay đau bụng dưới. Liệu em có bị bệnh gì không ạ?
Xin chào các anh chị. Anh chị có thể cho em hỏi một chút không ạ? Em đi siêu âm bác sĩ bảo là có ít dịch trong tử cung. Bác sĩ hỏi em hết kinh khi nào thì em bảo là mới hết, bác sĩ bảo thế thì không sao. Em em lên mạng đọc thì sau khi hết kinh nguyệt thì dịch trong tử cung cũng phải hết chứ ạ. Em thấy khí hư của mình trắng, dai, có thể kéo dài ra được, thỉnh thoảng em lại hay đau bụng dưới. Liệu em có bị bệnh gì không ạ?


Trả lời:

Thông thường sau khi sạch kinh, trong tử cung của người phụ nữ  vẫn còn một chút dịch, chất dịch này do lớp niêm mạc tử cung bị bong ra và chưa được đào thải hết ra ngoài cùng với máu kinh. Do vậy, có nhiều phụ nữ sẽ thấy xuất hiện dịch âm đạo ngay sau khi sạch kinh, hiện tượng này giống như dịch nhầy âm đạo khi đến giữa chu kỳ kinh, thời kỳ rụng trứng của phụ nữ.

Nếu dịch tiết âm đạo có màu trắng, ở dạng lỏng, hoặc vón cục và dai, kéo dài ra như sợi tơ được, không mùi, không ngứa ở cơ quan sinh dục thì không sao.


Tuy nhiên, nếu chất dịch này mà chuyển sang có màu vàng, xanh, nâu và có mùi khó chịu kèm theo những biểu hiện như ngứa, tiểu buốt, tiểu rát… thì có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm vùng kín.

Hiện tượng đau bụng dưới của em không rõ ở thời kỳ nào của chu kỳ kinh nguyệt nên chị không thể trả lời chính xác được nguyên nhân. Em nên đi xét nghiệm dịch tiết âm đạo và siêu âm lại ổ bụng khi thấy có hiện tượng đau, không nên uống thuốc giảm đau hay bất cứ loại thuốc nào trước khi đi kiểm tra.


Để kết quả xét nghiệm được chính xác, em cũng không nên thụt rửa hoặc dùng những dung dịch có mùi rửa sạch âm đạo trước khi đi xét nghiệm. Để được trao đổi kỹ hơn, em có thể chia sẻ với các chuyên viên tư vấn của tổng đài nhé, em cũng có thể đọc những bài tham khảo về vấn đề dành cho phụ nữ trên trang Afamily nhé.

Chúc em vui.

Tư vấn bởi:
Công ty Tư vấn Đầu tư & Phát triển Con người Nhật Minh
Tổng đài tư vấn 24/7: 1900599921 hoặc 19003477

Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần  được tư vấn  xin gửi về mail: suckhoe@afamily.vn

Lượt xem: 480
Nguồn:afamily.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi