6 bí kíp giúp chị em thư giãn khi xét nghiệm cổ tử cung

Mặc dù khá lo lắng và sợ hãi nhưng những chị em vẫn nên tiến hành xét nghiệm cổ tử cung định kỳ để kiểm soát ung thư cổ tử cung và nhiễm trùng cổ tử cung.
Xét nghiệm cổ tử cung luôn là một thủ tục mà khiến nhiều phụ nữ sợ hãi, cho dù đó là lần đầu tiên của họ hay là lần thứ “n” đi chăng nữa. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp chị em thư giãn và thoải mái hơn khi thực hiện xét nghiệm quan trọng này.

Mức độ khó khăn: vừa phải



1. Chọn bác sĩ phụ khoa mà bạn thấy thoải mái

Một số phụ nữ có thể thấy sẽ cảm thấy thoải mái hơn với một bác sĩ phụ khoa  là phụ nữ, trong khi một số chị em khác lại thích một bác sĩ nam khám cho mình hoặc bất kể một bác sĩ nào đó.

Cho dù bạn lựa chọn bác sĩ là nam hay nữ thì luôn đảm bảo rằng sẽ được tiến hành các thử nghiệm cổ tử cung một cách thoái mái nhất. Đó cũng là một bác sĩ mà bạn tin tưởng và có thể nói chuyện.


2. Có biện pháp bổ sung để đảm bảo sự thoải mái khi tiến hành thử nghiệm

Hầu hết các y tá thường yêu cầu bạn phải tiến hành thử mẫu nước tiểu trước khi tiến hành xét nghiệm cổ tử cung. Song điều quan trọng là bạn nên để bàng quang trống rỗng trước khi thử nghiệm này được tiến hành!


3. Thông báo cho bác sĩ về bất kỳ sự khó chịu nào mà bạn cảm thấy

Nếu bạn gặp bất kỳ đau đớn nào trong khi tiến hành xét nghiệm cổ tử cung do mỏ vịt, bác sĩ có thể sử dụng một mỏ vịt với kích thước nhỏ hơn hoặc làm ấm các thiết bị và sử dụng các chất bôi trơn. Điều này có thể giúp giảm đau hoặc khó chịu cho bạn khi mỏ vịt được chèn vào.

 Đôi khi, chỉ cần nhắc bác sĩ tiến hành thăm khám cổ tử cung nhẹ nhàng trong thời gian thử nghiệm cũng có thể tạo sự thoải mái cho bạn đấy.


4. Tạo sự thư giãn trong suốt quá trình xét nghiệm

Tại sao thời điểm này bạn không áp dụng các bài tập thở thư giãn để có thể giúp thư giãn tối đa trong quá trình thử nghiệm?

Vì thế, tìm ra những gì giúp bạn thư giãn và sử dụng chúng trong khi các thử nghiệm cổ tử cung được tiến hành sẽ giúp bạn tự tin hơn.

5. Không tiến hành xét nghiệm cổ tử cung trong thời gian nguyệt san

Nếu đột nhiên bạn xuất hiện đèn đỏ, hãy huỷ các xét nghiệm cổ tử cung đã được dự kiến trong thời gian này. Bởi vì thực tế, một số bác sĩ chuyên khoa vẫn sẵn sàng thực hiện xét nghiệm cổ tử cung trong thời gian kinh nguyệt của bạn.


Thực ra điều này không đáng lo ngại nhưng nhiều phụ nữ cảm thấy xấu hổ nếu tiến hành xét nghiệm cổ tử cung trong thời gian đặc biệt này. Điều này sẽ mang lại tâm lý không tốt cho họ.

6. Cố gắng không lo lắng quá nhiều về các kết quả

Ngay cả khi bạn có một kết quả xét nghiệm cổ tử cung bất thường, nó vẫn không có nghĩa là bạn bị ung thư.


Hầu hết các trường hợp thay đổi tế bào cổ tử cung thường chỉ báo hiệu  giai đoạn tiền ung thư. Vì thế, miễn là bạn được kiểm tra thường xuyên sẽ phát hiện sớm.

Lời khuyên và cảnh báo

- Hãy xem xét việc chuyển đổi một bác sĩ khác nếu bạn bị đau đớn và cảm thấy không thoải mái sau khi thực hiện xét nghiệm cổ tư cung.

- Hãy cho bác sĩ biết về bất kỳ sự lạm dụng tình dục hay bạo lực khi yêu vì chúng có thể ảnh hưởng đến mức độ thoải mái của bạn khi tiến hành xét nghiệm.


- Là phụ nữ, bạn không bao giờ không nên tiến hành xét nghiệm cổ tử cung chỉ vì nghĩ nó khó chịu hay đau đớn. Bởi vì xét nghiệm này đóng vai trò quan trọng để chị em có thể phát hiện ung thư cổ tử cung sớm.
Lượt xem: 474
Nguồn:afamily.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi