Chị em không thể đổ lỗi cho bệnh trĩ

Nếu em thường xuyên cảm thấy đau khi quan hệ thì em nên đi khám phụ khoa xem có bị viêm nhiễm gì không. Em bị bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ bình thường.
Chào bác sĩ. Em năm nay 22 tuổi, em có một chuyện muốn được bác sĩ tư vấn. Đó là sau khi quan hệ với chồng, em cảm thấy rất đau vùng kín, đau khoảng 2 giờ thì hết. Hơn nữa, em lại đang bị trĩ. Em không biết hai việc này có liên quan gì với nhau không? Rất mong bác sĩ giúp em. Em xin cám ơn!

Trả lời:
 
Chào em!

Trong quan hệ vợ chồng, khi người phụ nữ cảm thấy đau thì sự ham muốn sẽ giảm đi, thậm chí sẽ mất hết cả khoái cảm.

Đôi khi, nguyên nhân của hiện tượng này rất đơn giản vì không muốn quan hệ hoặc chưa được kích thích đầy đủ để cho cơ vùng bụng dưới giãn ra hoặc có thể là do viêm nhiễm cơ quan sinh dục như: viêm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung và các hệ thống dây chằng tử cung. Tình trạng thiểu năng nội tiết sinh dục cũng làm cho âm hộ, âm đạo khô không được bôi trơn, khi sinh hoạt tình dục sẽ gây nên cảm giác đau tức khó chịu.


Đau có thể do thương tật ở bộ phận sinh dục sau khi bị ngã, tai nạn giao thông; hoặc do sẹo ở tầng sinh môn, âm đạo (do sinh nở), cổ tử cung bị rách khi đẻ phải khâu, về sau những sẹo đó bị xơ cứng chít hẹp lại... Một nguyên nhân khác là dị dạng ở bộ phận sinh dục, gây ra tư thế bất thường của trục âm đạo, tử cung...

Vì vậy, nếu em thường xuyên cảm thấy đau khi quan hệ thì em nên đi khám phụ khoa xem có bị viêm nhiễm âm đạo, hay cổ tử cung không. Nếu xác định được nguyên nhân là do chưa được kích thích đầy đủ thì em có thể trao đổi với chồng để việc quan hệ được tốt đẹp hơn. Còn nếu là do âm đạo của em khô thì em có thể dùng một số loại thuốc bôi trơn để hỗ trợ.

Em bị bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ bình thường, không liên quan đến việc em bị đau khi quan hệ.

Chúc các em luôn hạnh phúc!

Tư vấn bởi:
Công ty Tư vấn Đầu tư & Phát triển Con người Nhật Minh
Tổng đài tư vấn 24/7: 1900599921 hoặc 19003477

Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần  được tư vấn  xin gửi về mail: suckhoe@afamily.vn

Lượt xem: 568
Nguồn:afamily.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi