"Yêu" sai tư thế, hậu quả khôn lường

Trong một lần sinh hoạt vợ chồng, sau khi sinh hoạt xong 20 phút thì em bị đau bụng dữ dội. Hôm sau em đi siêu âm thì bác sĩ chỉ nói là em có dịch ở trong ổ bụng.
Em năm nay 23 tuổi, vừa kết hôn được hai tháng. Trong một lần sinh hoạt vợ chồng, sau khi sinh hoạt xong 20 phút thì em bị đau bụng dữ dội. Ngồi và đi lại rất là khó. Khi đi vệ sinh cũng như vậy. Hôm sau em đi siêu âm thì bác sĩ chỉ nói là em có dịch ở trong ổ bụng nhưng cũng không nói nên được vấn đề gì.

Và cuối cùng bác sĩ kết luận đó là Hội chứng đại tràng kích thích và kê đơn thuốc cho em uống trong 5 ngày. Nhưng hiện tại em vẫn không yên tâm về kết quả đó. Em xin hỏi, triệu chứng của em như vậy là bị gì? Và em phải làm gì bây giờ? Em đang rất lo lắng. Trước đây em đã từng bị viêm nặng ở vùng kín. Nhưng hiện tại ngoài triệu chứng đau trên em không có triệu chứng gì ở vùng kín cả. Em xin chân thành cảm ơn! (Thanh Doan)
 

Trả lời:

Chào Thanh Doan!

Băn khoăn của bạn về hiện tượng đau bụng dữ dội sau khi quan hệ tình dục khiến cho việc ngồi, đi lại, vệ sinh khó. Đó là những dấu hiệu bất thường, có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Do vậy, trước tiên hai bạn cần thay đổi các tư thế quan hệ tình dục để lựa chọn được những tư thế phù hợp, thoải mái, không gây đau cho bạn.

Ngoài việc siêu âm, bạn cần đi khám phụ khoa để kiểm tra có viêm nhiễm ở đường sinh dục - tiết niệu hay không. Một nguyên nhân nữa là trạng thái tâm lý của bạn khi quan hệ tình dục có thoải mái không, bạn có hưng phấn tình dục để âm đạo giãn nở trước khi có sự xâm nhập của dương vật hay không…
 

Nếu bạn cảm thấy không yên tâm về kết quả siêu âm của mình, bạn có thể đến Bệnh viện phụ sản Trung Ương hoặc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để kiểm tra lại nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe!

vấn bởi:
Công ty Tư vấn Đầu tư & Phát triển Con người Nhật Minh
Tổng đài tư vấn 24/7: 1900599921 hoặc 19003477

Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần  được tư vấn  xin gửi về mail: suckhoe@afamily.vn


Lượt xem: 477
Nguồn:afamily.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi