Thanh sắt dài 60cm đâm từ bộ phận sinh dục xuyên thẳng lên ổ bụng bé trai

Do nhảy từ tường bao xuống, Bé Nhật Minh 6 tuổi ở thị trấn An Dương, Hải Phòng, không may bị thanh sắt dài 60 cm đâm xuyên bộ phận sinh dục. Cháu Minh được chuyển từ BV tuyến dưới lên BV Trẻ em Hải Phòng. Tại đây, cháu Minh được siêu âm, chụp X Quang, chụp CT. Kết quả cho thấy ổ bụng không bị tổn thương nghiêm trọng, động mạch chủ và tinh hoàn không bị vỡ hoặc tắc.

Ca phẫu thuật thành công dự kiến 7 - 10 ngày cháu bé sẽ được xuất viện

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thanh sắt ra khỏi cơ thể cháu bé. Ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ. Thạc sĩ, bác sĩ Trần Minh Cảnh cũng cho biết thêm, cháu Nhật Minh sẽ được ra viện trong vòng 7- 10 ngày tới.  Đây là trường hợp tai nạn hy hữu. Ngoài tai nạn thương tích, các trường hợp nuốt phải dị vật sắc nhọn như kim, ốc vít cũng đã được các bác sĩ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu thành công.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, để hạn chế các mối nguy hại với trẻ nhỏ, bố mẹ cần đảm bảo để con có môi trường  vui chơi an toàn, lành mạnh. Trong trường hợp không may các cháu bị tai nạn hoặc nuốt phải dị vật, gia đình cần đưa đi cấp cứu kịp thời để tránh những biến chứng do dị vật gây ra với cơ thể.

 

 

PV

Lượt xem: 460
Nguồn:suckhoedoisong.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi