Triệu chứng đau cơ xơ hóa

Khi cơ thể bị đau và không có giới hạn rõ ràng của vùng bị đau thì rất có thể bạn đã bị hội chứng đau cơ xơ hóa rồi đấy!
Tôi 30 tuổi, bị chứng đau gân mạn tính với các triệu chứng: sốt, mệt mỏi, đau toàn thân, các sợi cơ gân đau nhức, nóng đỏ; tim đập nhanh (90 nhịp/phút), cơ bắp mềm nhão. Xin hỏi, bệnh của tôi có chữa khỏi được không?

Hoàng Việt Hải (Thanh Hóa)

Những triệu chứng của bạn không phải là đau gân mạn tính, bởi đau gân mạn tính không gây sốt, mệt mỏi và đau toàn thân. Những gì cơ thể bạn đang bị y học gọi là hội chứng đau cơ xơ hoá (HCCXH), là một tình trạng đau mạn tính trong cơ, dây chằng, gân và các tổ chức phần mềm của cơ thể.


Khi bị HCCXH, bệnh nhân thường bị đau lan toả toàn bộ cơ thể, không có giới hạn rõ ràng của vùng đau, có cảm giác đau sâu trong cơ, đau co thắt, đau như cắt hoặc đau rát bỏng ở một vùng gân, cơ hoặc tổ chức mềm quanh khớp. Có các điểm đau khi ấn sâu chủ yếu tập trung ở vùng cổ, gáy, vai, lưng... Bệnh nhân thường bị đau tăng vào buổi sáng và buổi tối.


Ngoài đau, bệnh nhân thường mệt mỏi, khó tập trung, mất ngủ, đau đầu, đau bụng, táo bón, đi ngoài phân lỏng, trung tiện nhiều, buồn nôn, cảm giác cứng khớp thái dương hàm vào buổi sáng, ra mồ hôi bất thường, đau ngực, cứng khớp buổi sáng, tê buốt đầu chi, cảm giác sưng nề đầu chi, tăng mẫn cảm da, nhạy cảm quá mức với ánh sáng mạnh, tiếng động mạnh.

Hiện nay chưa có liệu pháp điều trị đặc hiệu cho HCCXH, chủ yếu là điều trị các triệu chứng của bệnh. Ngoài dùng thuốc, bệnh nhân cần kết hợp với vật lý trị liệu như nhiệt trị liệu, thuỷ trị liệu, xoa bóp, châm cứu; tâm lý trị liệu...


Bạn nên đi khám ở chuyên khoa xương khớp để được chẩn đoán xác định, từ đó mới có phương pháp chữa trị cụ thể.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Lượt xem: 553
Nguồn:afamily.vn Sao chép liên kết
Tìm kiếm chúng tôi